Chủ đề
CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐÃ GHÉ THĂM TRANG NHÀ. CHÚC QUÝ VỊ AN VUI VỚI PHÁP BẢO CAO QUÝ !
Tạp chí Time mới đây đã công bố những bức ảnh động vật ấn tượng và khiến nhiều người suy ngẫm nhất trong năm 2014.


 
Một "bé" lười đứng núp sau cánh cửa của 1 căn nhà nổi ở vùng Lago do Janauari, gần thành phố Manaus, Brazil. Được biết, chủ ngôi nhà sau khi bắt được "bé" đã nuôi nó vài tuần rồi thả nó về với tự nhiên.

 
Ngày 9/2, vườn thú Copenhagen, Đan Mạch xẻ thịt 1 chú hươu cao cổ cho sư tử ăn. Thậm chí để mọi người có cơ hội được chiêm ngưỡng cuộc giải phẫu thi thể hươu cao cổ, lãnh đạo vườn thú còn cho phép các phụ huynh đưa con em mình tới chứng kiến cảnh tượng lột da và cắt khúc Marius. Giải thích cho hành động của mình, vườn thú Copenhagen cho biết họ buộc lòng phải hạ sát Marius để ngăn chặn Marius giao phối với những anh em cùng huyết thống với nó. Tuy nhiên, điều khiến dư luận bức xúc hơn nữa đó là thái độ thờ ơ trước sự sống của Marius. Vườn thú Copenhagen thậm chí còn cho rằng việc giết con hươu cao cổ là cách tốt nhất, thay vì suy nghĩ các phương án thay thế như tìm ngôi nhà mới cho Marius.

 
Chú mèo màu xanh xuất hiện tại thành phố biển Varna, Bulgaria ngày 5/12/2014. Nhiều người dân tại thành phố này đã vô cùng sửng sốt khi thấy con mèo với bộ lông màu xanh lục xuất hiện trên các đường phố. Một số người nghĩ nó là đối tượng của hành vi đùa giỡn thô bạo, hoặc là một giống mèo mới, hoặc nó chào đời gần một nhà máy điện hạt nhân. Dường như số người tin rằng con mèo là mục tiêu của  một trò đùa tàn nhẫn chiếm đa số. Một người đã lập nhóm trên mạng xã hội Facebook để kêu gọi những người khác đưa kẻ đã gây nên trò đùa với con mèo ra ánh sáng công lý. Song giới truyền thông địa phương nhận định bộ lông xanh của con mèo là kết quả của việc nó ngủ trên đống sơn bột màu xanh trong một garage. 

 
Chú cá vàng được tiến hành phẫu thuật khối u trên đầu tại bệnh viện thú y Lort Smith ở thành phố Melbourne, Australia ngày 11/9.

 
Khi đánh bắt ngoài khơi bờ biển tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc sáng 2/8, một ngư dân đã bắt được con cá mập khổng lồ dài tới 4,8m và nặng 2 tấn. Sau đó, ông đã đem khoe với người dân ngoài chợ mà không biết đó là loài cá mập voi quý hiếm.

 
Một chú voi đắm mình dưới hồ bơi trong nhà ở 1 vườn thú Leipzig, Đức vào ngày 5/8.

 
Một chú ngựa Ả Rập có tên Nasar đứng nhìn bên trong cửa phòng khách ngày 10/2. Chủ nhà - bà Stephanie Arndt thường xuyên chăm sóc nó bên trong nhà kể từ sau khi cơn bão càn quét qua làng Holt, miền Bắc nước Đức hồi tháng 12/2013. 

 
Hình ảnh cá mập trắng tại vịnh Mossel, Nam Phi.

 
Một chú ngựa được giải cứu sau khi mắc kẹt dưới hố sâu ở Jalandhar, bang Punjab, Ấn Độ ngày 5/3.

 
Những chú gà sống sót sau trận núi lửa phun trào ở huyện Karo, tỉnh Sumatra, Indonesia ngày 12/1.

 
Một người dân nâng chú chó lên xe tải đi sơ tán khi núi lửa phun tro bụi xuống làng Pintu Besi, huyện Karo, tỉnh Sumatra, Indonesia hôm 5/2.

 
Chú khỉ 8 tháng tuổi đang ngồi chờ đến lượt diễn xiếc tại công viên ở Islamabad, Pakistan ngày 31/1.

 
Nhiều du khách đang nô đùa với những con gấu trúc tại công viên Fasanerie, Wiesbaden, Đức ngày 21/6.

 
Người dân đang mang theo những chú lợn trở về nhà sau khi tránh bão tại San Mateo, Rizal, Philippines ngày 15/9.

 
Một nhân viên sở thú đang động viện Mango, chú gấu 19 tuổi, trong quá trình chuẩn bị cho ca phẫu thuật của nó tại Ramat Gan Safari, gần Tel Aviv, Israel ngày 7/5.

 
Chú lừa khóc ròng mang theo bụi than khi đang bị nhốt trong chuồng ở khu vực mỏ than Choa Saidan Shah tại tỉnh Punjab, Pakistan ngày 5/5. Những con lừa tại đây có nhiệm vụ chở than qua những đường hầm hẹp sau khi than được khai thác, một con chở khoảng 20 chuyến/ngày với mỗi bao than nặng khoảng 20kg.

 
Một con quạ đang ăn con mồi trên nóc nhà ở Chancellery, Berlin, Đức vào ngày 6/5. 

 
 Bác sĩ thú y tại Trung tâm thực hiện chương trình bảo tồn đười ươi đảo Sumatra, Indonesia phẫu thuật lấy đạn ra khỏi người chú đười ươi khổng lồ khi chú bị kẻ săn trộm bắn trúng tại huyện Sibolangit, bắc Sumatra ngày 16/4.

 
Bà Maria Torero cùng con trai đã biến ngôi nhà của mình thành nơi chăm sóc 175 con mèo mắc chứng bạch cầu tại Lima, Peru, ngày 15/8.

 
Một chú khỉ sợ hãi khi người huấn luyện tiến tới phía nó trong 1 sở thú ở Tô Châu, tỉnh An Huy, Trung Quốc ngày 29/11.

 
Kye, chú chó 3 tuổi giống Belgian German, đã bị đâm chết khi đang làm nhiệm vụ cùng đồng nghiệp vào ngày 24/8 vừa qua. Đám tang của Kye được diễn ra trang trọng với sự tham dự của hàng nghìn người và hàng chục chú chó nghiệp vụ thuộc sở cảnh sát thành phố Oklahoma (Mỹ). Sĩ quan cảnh sát Ryan Stark, đồng nghiệp của Kye trong lực lượng cảnh sát Oklahoma, đã không thể cầm được nước mắt khi đứng trước quan tài chú chó anh hùng. 
 
Trích  nguồn kenh14.vn