Chủ đề
CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐÃ GHÉ THĂM TRANG NHÀ. CHÚC QUÝ VỊ AN VUI VỚI PHÁP BẢO CAO QUÝ !
Vào lúc 19h ngày 14/5/2022 (nhằm ngày 14/4 năm Nhâm Dần), chư Tăng và Phật tử tại Tịnh xá Ngọc Đạt ( phường Nghĩa Phú, TP. Gia Nghĩa), đã trang nghiêm tổ chức lễ Phật đản, kính mừng đấng Đạo sư ba cõi xuất hiện trên cõi đời này và cầu nguyện thế giới an bình, tai ương, dịch bệnh được tiêu trừ.
Quang lâm chứng minh và hướng dẫn buổi lễ có ĐĐ. Thích Giác Nhường - Phó Thư Ký BTS PG tỉnh Đăk Nông, Trưởng BTS PG TP. Gia Nghĩa, trụ trì Tịnh xá Ngọc Đạt, cùng chư Tăng và bà con Phật tử gần xa về tham dự.
Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, thành kính, dưới sự hướng dẫn của ĐĐ. Thích Giác Nhường đại chúng trang nghiêm tọa thiền để tưởng nhớ ơn đức của Đức Phật và hướng tâm từ để cầu nguyện quốc thới dân an, cầu nguyện cho những người tử vong vì nạn dịch bệnh Covid-19 gây ra và cầu nguyện cho đại dịch sớm được tiêu trừ.

Sau thời ngồi thiền, trong sự trang nghiêm thanh tịnh, ĐĐ. Thích Giác Nhường đã nhắc nhỡ đại chúng: Ý nghĩa của ngày lễ Phật đản sanh, đây là ngày trọng đại và vô cùng ý nghĩa một vị Phật ra đời, chỉ bày phương pháp tu dưỡng hạnh phúc, phương pháp chuyển khổ não quay về an lạc, phương pháp an nhẫn trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống xã hội.
Bên cạnh đó, Đại đức cũng khuyến tấn đại chúng nên chú ý theo dõi và tu tập thân và tâm trong con đường tìm sự giải thoát mà đức Phật đã chỉ dạy. Là đệ tử của Thế Tôn chúng ta cần phải học hiểu và hành trì giáo lý cốt lỗi mà Đức Thế Tôn đã tuyên thuyết trong suốt cuộc đời hoằng hóa của Ngài.
Tiếp đó, đối trước kim thân Đức Phật sơ sanh, chư tôn đức cùng đại chúng dưới sự hướng dẫn và chứng minh của đại đức Thích Giác Nhường, chư Tăng và Phật tử đã dâng kinh cúng dường, tụng bài sám Khánh đản, lắng lòng thành kính tưởng nhớ ngày đản sanh của Đức Thế Tôn, bậc Thầy của trời người, đem lại an vui, giải thoát cho tất cả chúng sanh và cầu nguyện quốc thái dân an, phong điều vũ thuận, dịch bệnh tai ách tiêu trừ.
Sau thời kinh khánh đản, chư Tăng và Phật tử lần lượt thực hiện nghi thức Tắm Phật, với ba gáo nước thơm lên vai trái, vai phải và chân của kim tướng Đức Phật sơ sinh trong ý nghĩa nguyện dứt bỏ các việc ác, nguyện làm các việc lành và nguyện độ hết thảy chúng sinh.
Buổi lễ diễn ra trang nghiêm với sự cầu mong cho đất nước thái bình, muôn dân an lạc, phật sự viên thành, đại dịch sớm tiêu trừ.
Được biết, vì còn trong thời gian dịch covid-19 còn diễn ra, nên Tịnh xá không thông báo rộng rải, chỉ tổ chức nội bộ với số lượng Phật tử tham dự không nhiều, để đảm bảo sức khỏe của bà con Phật tử khi về tham dự.
Một vài hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ:

























Tin,ảnh: Vườn Tâm