Chủ đề
CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐÃ GHÉ THĂM TRANG NHÀ. CHÚC QUÝ VỊ AN VUI VỚI PHÁP BẢO CAO QUÝ !
Sáng ngày 13/5/2022, (nhằm 13/4 năm Nhâm Dần) tại Tịnh xá Ngọc Đạt (phường Nghĩa Phú, Tp Gia Nghĩa) ông Nguyễn Thanh Hải – Phó phòng PA02 công an tỉnh Đăk Nông dẫn đầu đoàn công an tỉnh tới thăm, chúc mừng Đại lễ Phật đản PL. 2566 (DL. 2022) đến chư Tăng và Phật tử Tịnh xá.
Thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh ông Nguyễn Thanh Hải đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới đại đức trụ trì Tịnh xá, chư Tăng và phật tử một mùa Phật đản an lành.
Trong buổi gặp mặt, ông Nguyễn Thanh Hải đã gửi lời cảm ơn những việc làm, hoạt động có ý nghĩa của chư Tăng thuộc tịnh xá thời gian qua, đồng thời mong rằng Đại đức trụ trì tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn tăng ni, phật tử hoạt động tuân thủ pháp luật, theo đúng phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”.
Thời gian tới đại đức trụ trì và chư Tăng sẽ có nhiều đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội và các hoạt động phật sự của Giáo hội tỉnh nhà; tiếp tục phối hợp, giúp đỡ lực lượng Công an nhân dân của tỉnh trong công tác giữ gìn an ninh, trật tự, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà lãnh đạo Công an tỉnh và cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an nhân dân đã dành cho các chư tôn đức, tăng ni, phật tử, Đại đức Thích Giác Nhường - Phó Thư Ký BTS PG tỉnh, Trưởng BTS PG TP. Gia Nghĩa, trụ trì tịnh xá Ngọc Đạt khẳng định, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đăk Nông nói chung, Phật giáo TP Gia Nghĩa nói riêng luôn đồng hành cùng lực lượng Công an nhân dân trong giữ gìn, bảo đảm an ninh, trật tự xã hội.
Đồng thời đại đức cũng bày tỏ tin tưởng, lực lượng Công an nhân dân sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội của đất nước, vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân.
Đại đức Thích Giác Nhường - cũng gửi lời tri ân đến các cấp lãnh đạo Công an đã có sự quan tâm đến ngày Đại lễ trọng đại của Phật giáo, dành thời gian đến Tịnh xá thăm và chúc mừng nhân ngày Đại lễ Phật đản PL. 2566.
Lễ Phật Đản là một trong ba lễ cấu thành Lễ Tam hợp mà Liên Hiệp Quốc gọi là Vesak (lễ Phật Đản sinh, lễ Phật thành đạo và lễ Phật nhập Niết bàn).
Ngày Phật Đản là một trong ba ngày lễ lớn trong năm của đạo Phật (Phật Đản, Vu lan, Thành đạo). Từ năm 1999, ngày lễ Phật Đản 15/4 (âm lịch) đã được Liên Hiệp Quốc công nhận là ngày lễ hội văn hóa tâm linh thế giới.
Lễ Phật Đản là một trong ba lễ cấu thành Lễ Tam hợp mà Liên Hiệp Quốc gọi là Vesak (lễ Phật Đản sinh, lễ Phật thành đạo và lễ Phật nhập Niết bàn).
TT. Vườn Tâm