Chủ đề
CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐÃ GHÉ THĂM TRANG NHÀ. CHÚC QUÝ VỊ AN VUI VỚI PHÁP BẢO CAO QUÝ !
VTO - Chiều ngày 14/7 năm Kỷ Hợi (nhằm ngày 14/8/2019), chư Tôn đức và hàng ngàn Phật tử thuộc các tịnh xá trực thuộc Giáo đoàn III đã tham gia chương trình cảm niệm tứ ân, chúc thọ tại Tịnh xá Ngọc Chơn (Tx. Buôn Hồ, Đăk Lăk) nhân Đại lễ Vu Lan Báo hiếu năm 2019.
Chứng minh buổi lễ có: HT. Giác Minh - Giáo phẩm Hệ phái, Phó Tri sự, Trưởng Ban Nghi lễ kiêm Phó Ban Tăng sự Giáo đoàn III; TT. Giác Duyên - Phó Ban Trị sự kiêm Trưởng ban Giáo dục GHPGVN tỉnh Gia Lai, Chánh thư ký Giáo đoàn III, cùng chư Tôn đức Giáo đoàn III. Về phía chư Ni có NS. Lãnh Liên – Trụ trì Tịnh xá Ngọc Chơn và chư Tôn đức Ni Giáo đoàn III; các cụ lớn tuổi được các Phật tử dăng ký chúc thọ và đông đảo bà con Phật tử về dự lễ.


Tại buổi lễ, mở đầu cho chương trình chư Tôn đức và các Phật tử đã dành một phút tưởng niệm tứ ân đến ơn đức của các bậc sư trưởng, các đấng sinh thành.
Mùa thu về với Vu Lan,
Từ xa xưa vẫn đọng đầy hôm nay,
Ơn sâu nghĩa trọng cao giày,
Mẹ cha sinh dưỡng sánh tày biển non.
Tại buổi lễ, chư Tôn đức và quý Phật tử đã cùng nhau nghe những lời diễn từ nhân mùa Vu Lan, lá thư của người con gửi cho các bậc cha mẹ… do các Phật tử diễn đọc






Kế đó, chư Tôn đức và Phật tử cùng nhau thực hiện nghi thức cài hoa hồng:
Hồng vàng dâng Phật Pháp Tăng
Hồng đỏ dâng mẹ kính mừng Vu lan
Hồng trắng xúc động bàng hoàng
Con côi cút mẹ, lệ tràn xót xa
 
Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc
Đừng để buồn trên mắt mẹ nghe con.












Sau đó, đại diện các tân học Tỳ kheo, Tỳ kheo Ni, Thức xoa ma na, Sa di, Sa di Ni thực hiện nghi thức Khánh Tuế, lạy tạ Chư Tôn Đức trưởng thượng của Giáo đoàn.
Vẫn còn đó những bậc thầy tôn quý
Để cho đời làm chổ dựa nương
Hạ cao đức trọng trí tường
Thành tâm khánh tuế Chư Tôn Tăng Già

Sau đó các Phật tử đã dâng trà lên chư Tôn đức để nhớ đến ơn hướng dẫn tu học trên bước đường tìm cầu sự giải thoát.







Kế đến, các Phật tử đã được chư Tôn đức hướng dẫn nghi thức chúc thọ đối với ông bà, cha mẹ của mình.Tại buổi lễ HT. Giác Minh và chư Tôn đức đã tụng kinh chúc thọ, dứt lời kinh cầu nguyện Hòa thượng đã trao khánh chúc thọ đến các cụ ông, cụ bà được con cháu đưa tới dự lễ.  
Nhân dịp này, ông Nguyễn Hữu Dinh, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Khánh Hòa cũng đã ghé thăm và có lời chúc đến các chư Tôn đức và Phật tử nhân dịp chư Tăng tổ chức đại lễ Tự Tứ, Vu Lan Báo Hiếu năm 2019.  



Cuối buổi lễ, HT. Giác Minh đã trao 16 bằng tuyên dương công đức của các Phật tử đối với các hoạt động Phật sự của Giáo đoàn. Đây là những Phật tử hỗ trợ, cúng dường tài vật, cúng đất để thành lập Tịnh xá trực thuộc Giáo đoàn.
Giác Minh Chương
Ảnh: Lê Đức Lâu - Thiện Dưỡng