Chủ đề
CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐÃ GHÉ THĂM TRANG NHÀ. CHÚC QUÝ VỊ AN VUI VỚI PHÁP BẢO CAO QUÝ !
Ngày 27/12/2018 (nhằm ngày 20/11 năm Mậu Tuất), tại Pháp viện Minh Đăng Quang (quận 2, Tp.HCM), Chư Tôn đức giáo phẩm Hệ phái Khất sĩ Việt Nam đã tổ chức lễ trao học bổng cho Tăng Ni sinh Hệ phái đang du học cũng như đang theo học tại Học viện Phật giáo Việt Nam, các trường Đại học trong cả nước
Quang lâm chứng minh và tham dự có HT. Giác Toàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN, Giáo phẩm Thường trực Hệ phái; HT. Giác Pháp, Uỷ viên Hội đồng Trị sự GHPGVN, Phó Ban kiêm Tổng thư ký Ban thường trực Giáo phẩm Hệ phái Khất sĩ Việt Nam; HT. Giác Hùng, Giáo phẩm Hệ phái Khất sĩ Việt Nam, Giáo phẩm Chứng minh Giáo đoàn IIII; HT. Giác Phùng, Giáo phẩm Hệ phái Khất sĩ Việt Nam, Phó Tri sự thường trực Giáo đoàn III; HT. Giác Minh, Giáo phẩm Hệ phái, Tri sự phó Giáo đoàn II; TT. Giác Nhuận, Ủy viên Ban trị sự GHPGVN Tp Hồ Chí Minh, phó Ban thường trực Ban trị sự GHPGVN Quận 6, Phó Tri sự Giáo đoàn VI; cùng chư Tôn đức Tăng Ni Giáo phẩm lãnh đạo các Giáo đoàn, cũng như sự có mặt của hơn 100 Tăng Ni sinh đến từ Học viện Phật giáo Việt Nam và các trường Đại học.

HT. Giác Toàn đã động viên, khuyến tấn chư Tăng Ni khi về nhận học bổng
Tại buổi lễ, HT. Giác Toàn đã có lời động viên, khuyến tấn chư Tăng Ni trên con đường tu học và phụng sự chúng sanh. Ngài cũng khích lệ Tăng Ni cố gắng hơn nữa vượt qua những khó khăn trong bước đường theo học ở các trường đại học để sau này trở về phụng sự đạo Pháp, giúp cho các Phật tử trên con đường tìm cầu giải thoát.
Ngài cũng mong muốn, Ban tổ chức quỹ Pháp học cố gắng hơn nữa để cho mọi người biết đến hoạt động này, có thể thông qua tâm thư… để mỗi cá nhân hay mỗi tổ chức có thể giúp cho 1 vị Tăng hay Ni hay nhiều hơn, tùy theo khả năng của mỗi cá nhân hay đơn vị.  Qua đó quỹ Pháp học của Hệ phái sẽ được duy trì và giúp cho nhiều Tăng Ni sinh trong thời gian tới.

​Được biết trong dịp trao học bổng lần này, nhận trực tiếp có gần 100 Tăng Ni đang học tại các trường đại học trong nước. Còn các tăng Ni du học sinh tại các nước Ấn Độ, Sri Lanka, Thái Lan, Miến Điện, Trung Quốc, Singapore… Ban tổ chức sẽ chuyển khoản hay thông qua Chư Tôn đức chuyển đến tận tay cho các vị đang du học.

Đây là món quà khích lệ tinh thần của Chư Tôn đức giáo phẩm lãnh đạo Hệ phái và các mạnh thường quân dành cho các Tăng Ni thế hệ đi sau trong ý nghĩa khuyến tấn và vun bồi cho thế hệ kế thừa.
Nhân dịp này, Chư Tôn đức giáo phẩm, cùng các Phật tử cũng đã chung tay đóng góp hỗ trợ cho quý Pháp học của Hệ phái có thêm kinh phí để hỗ trợ cho Tăng Ni sinh có thêm kinh phí.

HT. Giác Pháp, Phó Ban kiêm Tổng thư ký Ban thường trực Giáo phẩm Hệ phái Khất sĩ Việt Nam trao tịnh tài ủng hộ quỹ Pháp học

TT. Giác Nhuận, Tri sự Phó Giáo đoàn VI trao tịnh tài ủng hộ quỹ Pháp học

Các mạnh thường quân, Phật tử phát tâm hỗ trợ cho quỹ Pháp học Khất sĩ
Theo đại diện Ban tổ chức sau lễ phát học bổng, các Tăng Ni sinhh có số điểm tại Học Viện Phật giáo Việt Nam trên 80 % trở lên, nên tiếp tục làm hồ sơ gởi về cô Ngọc Thanh (Nhân viên Văn phòng Học viện) hoặc gởi về Văn phòng Tịnh xá Trung Tâm (Q. Bình Thạnh, TP. HCM). Các Tăng Ni học 2 trường sẽ được chư Tôn đức Ban Chủ nhiệm chiếu cố, tùy trường hợp xét duyệt. Hạn chót nhận hồ sơ: ngày 5 tháng 1 năm 2019.
Ngọc Đạt