Chủ đề
CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐÃ GHÉ THĂM TRANG NHÀ. CHÚC QUÝ VỊ AN VUI VỚI PHÁP BẢO CAO QUÝ !
VTO - Vào lúc 17h, ngày 15/12/2019 (nhằm ngày 20/11 năm Kỷ Hợi), tại Pháp viện Minh Đăng Quang (quận 2, TP.HCM) Ban chủ nhiệm quỹ Pháp học Khất sĩ đã tổ chức lễ trao học bổng cho Tăng Ni sinh Hệ phái Khất sĩ đang du học các nước cũng như đang theo học tại các trường đại học, học viện Phật giáo trong nước.
Quang lâm chứng minh và tham dự có HT. Giác Hà - Thành viên HĐCM GHPGVN, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN TP.Hồ Chí Minh, Phó Trưởng ban Thường trực Giáo phẩm Hệ phái Khất sĩ; HT. Giác Thành - Chứng minh BTSGHPGVN tỉnh Gia Lai, giáo phẩm hệ phái, Tri sự phó Giáo đoàn kiêm Trưởng ban Tăng sự Giáo đoàn III; HT. Giác Minh - Giáo phẩm Hệ phái, Tri sự phó Giáo đoàn II, cùng chư Tôn đức lãnh đạo các Giáo đoàn, chư Tôn đức trong Ban chủ nhiệm quỹ Pháp học Khất sĩ, chư Tăng Ni, Phật tử thuộc hệ phái.

Tại buổi lễ, TT. Minh Thành – Chủ nhiệm quỹ Pháp học Khất sĩ đã có lời phát biểu giới thiệu về quỹ, cũng như mục đích mà quỹ Pháp học Khất sĩ mở ra. Thượng tọa đã nhắc lại những năm đầu khi mới thành lập, cũng như tri ân đối với sự thương tưởng và quan tâm của chư Tôn Hòa thượng giáo phẩm Hệ phái, chư Tôn đức lãnh đạo các Giáo đoàn cho hoạt đông của quỹ trong suốt thời gian qua.



Sau lời phát biểu của TT. Minh Thành, TT. Giác Hoàng – phó chủ nhiệm quỹ, Trưởng ban Văn Hóa Hệ phái đã đọc báo cáo thu chi, cũng như số lượng các Tăng Ni sinh du học sinh và học các trường đại học, Học viện Phật giáo trong nước được nhận học bổng trong năm 2019.
Kế ngay sau đó, HT. Giác Hà - Phó Trưởng ban Thường trực Giáo phẩm Hệ phái Khất sĩ đã có lời động viên, khuyến tấn chư Tăng Ni Hệ phái đang học trong và ngoài nước. Hòa thượng cho rằng, mỗi vị tu sĩ trên con đường tu học và phụng sự chúng sanh cần phải có trình độ học vấn nhất định. Ngoài việc học giáo lý thì cũng cần có kiến thức bên ngoài để hỗ trợ. Tuy nhiên, mỗi vị tu sĩ cần phải lấy mục đích tối thượng của việc xuất gia tu học đó là Giới, Định, Tuệ làm kim chỉ nam, tư lương và định hướng cho lộ trình vượt thoát sanh tử khổ đau của mình.

Ngay sau lời chỉ dạy của Hòa thượng Phó Trưởng ban Thường trực Hệ phái, đại chúng đã cùng nhau phát nguyện: Y giáo phụng hành.
​Nhân dịp này, HT. Giác Hà đã thay mặt chư Tôn đức giáo phẩm Hệ phái tặng bằng tuyên dương công đức các cá nhân đã có những đóng góp lớn cho quý Pháp học Khất sĩ. Đồng thời cũng trong buổi lễ trao học bổng, nhiều tổ chức, cá nhân đã đóng góp cho quý Pháp học Khất sĩ để có kinh phí hoạt động trong năm tiếp theo.



HT. Giác Hà - Phó Trưởng Ban thường trực Hệ phái trao tịnh tài hỗ trợ học bổng của Giáo đoàn V cho TT. Minh Thành - chủ nhiệm quỹ Pháp học Khất sĩ


HT. Giác Thành - Phó Tri sự Giáo đoàn III trao 55 triệu đồng tiền hỗ trợ quý Pháp học Khất sĩ cho ĐĐ. Giác Hoàng - Phó chủ nhiệm quỹ Pháp học Khất sĩ

TT. Minh Lộc - Phó Trụ trì Tịnh xá Trung tâm quận Bình Thạnh, giáo phẩm Giáo đoàn IV trao 20 triệu tịnh tài của Giáo đoàn IV cho TT. Minh Thành



Sau khi trao bằng tuyên dương công đức cho các mạnh thường quân và nhận tịnh tài cho quỹ Pháp học Khất sĩ. HT. Giác Hà và chư Tôn đức trong quý Pháp học Khất sĩ trao học bổng cho Tăng Ni sinh du học và học tại các trường đại học, Học viện trong nước.
















Được biết, quỹ Pháp học Khất sĩ năm 2019 nguồn quỹ có trên 986 triệu đồng và 8300 USD do chư Tôn đức các Giáo đoàn, cá nhân của chư Tôn đức, các mạnh thường quân đã đóng góp.
Theo đó, năm nay quỹ đã phát học bổng: Tăng ni du học có học bổng được nhận 250 USD, Tăng ni tự túc không có học bổng 500 USD. Tăng ni đang theo học chương trình sau đại học trong nước: 5 triệu/vị, cử nhân các trưởng đại học trong nước và Tăng Ni theo học Học viện Phật giáo nhưng ở ngoại trú: 3 triệu đồng/vị, Tăng ni sinh theo học cử nhân của Học viện Phật giáo ở nội trú: 2 triệu đồng/vị.
Đây là món quà khích lệ tinh thần của lãnh đạo Hệ phái dành cho các Tăng Ni trẻ trong ý nghĩa khuyến tấn và vun bồi thế hệ kế thừa.
Giác Minh Chương
Ảnh: Giác Minh Cần