Chủ đề
CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐÃ GHÉ THĂM TRANG NHÀ. CHÚC QUÝ VỊ AN VUI VỚI PHÁP BẢO CAO QUÝ !
Vào ngày 15/1/2020, nhằm ngày 21/12/Kỷ Hợi, Thượng tọa Thích Quảng Tuấn, Trưởng BTS PG tỉnh; Thượng tọa Thích Quảng Hiền, Phó Trưởng Ban Thường trực BTS PG tỉnh cùng Chư Tôn Thiền đức trong thường trực BTS đã có chuyến thăm hỏi chúc tết đến ban ngành lãnh đạo tỉnh nhà nhân ngày toàn dân mừng đón được thành lập Thành phố Gia Nghĩa.
Buổi sáng, phái đoàn đã đến chúc tết lãnh đạo Tỉnh Ủy, Ban Dân Vận tỉnh Ủy, UBMTTQVN tỉnh, UBND tỉnh. Chiều cùng ngày, đoàn thăm Sở Nội Vụ tỉnh, Ban Tôn Giáo tỉnh, UBND và Phòng Nội Vụ thị xã Gia Nghĩa, Công An tỉnh.
Nhân chuyến thăm này, Thượng Tọa Thích Quảng Tuấn, Trưởng BTS PG tỉnh Đắk Nông, Trưởng phái đoàn, đã thay mặt Chư tôn Đức Tăng Ni cùng bà con Phật tử trên toàn tỉnh đã trân trọng gởi lời chúc tết và ghi nhận sự hỗ trợ của của quý cấp chính quyền trong công tác Phật sự chung trên tỉnh nhà.
Trong đó là sự thành tựu của nhiều lễ hội lớn của Phật giáo như Lễ hội Hoa Đăng hồ Tây Đắk Mil vào tháng giêng, Đại Lễ Phật Đản, Vu Lan, Phật Thành Đạo. Tiến hành bổ nhiệm thêm bốn vị Tăng Ni về trụ trì, thuyên chuyển nhiều vị Tăng Ni trẻ về tỉnh nhà giúp công tác. Đặc biệt là sự thành công của Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc tổ chức trọng thể tại tỉnh nhà, Được Trung ương giáo hội tấn phong giáo phẩm Thượng tọa cho ba vị: Thượng tọa Thích Quảng Hiền, Thượng tọa Thích Nhuận Thân, Thượng tọa Thích Quảng Nhã…và nhiều công tác như xây dựng cơ sở tự viện, thành lập điểm sinh hoạt v.v.. đều nhờ quý cấp tạo mọi điều kiện trợ duyên, giúp đỡ.
Trong năm 2019, các Chùa trên địa bàn tỉnh Đăk Nông đã tổ chức nhiều công tác từ thiện xã hội như tặng nhà tình nghĩa, tặng xe lăn, phát quà từ thiện,  phát quà Trung thu, khám và phát thuốc miễn phí, mổ mắt, xây cầu cho vùng sâu khó khăn, hỗ trợ viện phí, phát cơm cháo tại các bệnh viện, Khoan nhiều giếng nước cho các trường học khó khăn hoặc các nơi dân cư nghèo, xây các công trình vệ sinh công cộng cho các em học sinh, phát nhiều phần quà khuyến học cho các học sinh nghèo, các học sinh vùng sâu vùng xa. v.v.với tổng trị giá lên đến trên 13.228.200.000
Đại diện các cấp chính quyền rất vui khi được đón tiếp phái đoàn nhân dịp mùa xuân truyền thống của đất nước đang về. Đặc biệt đánh giá cao sự đóng góp của Ban trị sự Phật giáo tỉnh nói chung và Chư Tôn đức Tăng Ni Phật tử trong sự phát triển chung của tỉnh nhà.
Chính quyền ban ngành đánh giá cao tình thần hộ quốc an dân, đồng hành với các cấp trong việc ổn định đời sống nhân dân, phát triển nông thôn mới, an sinh xã hội như từ thiện, xây nhà tình thương tình nghĩa, giúp đỡ các gia đình khó khăn, xây trường học, đào giếng, khám chữa bệnh v.v..đã làm cho công tác dân sinh ngày càng phát triển. Sự phát triển của Phật giáo tỉnh nhà là đáng ghi nhận, đó cũng là sự phát triển chung của tỉnh nhà.
Nhân đây cũng gởi lời chúc mừng đến ba vị tôn túc được tấn phong giáo phẩm Thượng tọa, chúc quý vị phát huy hơn nữa tinh thần tuổi trẻ dấn thân để chung tay phát triển Phật giáo và góp sức cho tỉnh nhà trong việc phát triển.
Mọi mặt kinh tế xã hội trên toàn tỉnh đều đạt được chỉ tiêu đề ra, đặc biệt, nhân dịp cuối năm âm lịch, tỉnh nhà hân tổ chức đón nhận quyết định thành lập Thành phố Gia Nghĩa đúng vào tối 15/1/2020, đây là dấu mốc lớn cho toàn tỉnh nói chung và quần chúng Gia Nghĩa nói riêng, là thành quả mà toàn dân cố gắng, và cố gắng hơn nữa để tình Đắk Nông phát triển xứng tầm với các tỉnh bạn.
Các cấp chính quyền rất mong quý Thượng tọa Đại đức Tăng Ni lãnh đạo giáo hội tiếp tục phát huy tinh thần "hộ quốc an dân" của Phật giáo, tiếp tục đồng hành với quý cấp chính quyền, xây dựng xã hội nước nhà ngày càng văn minh phát triển. Đồng thời cố gắng chấn chỉnh những mặt hạn chế để giáo hội ngày càng vững mạnh.
Dưới đây là một số hình ảnh tiêu biểu:



























Theo Phatgiaodaknong