Chủ đề
CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐÃ GHÉ THĂM TRANG NHÀ. CHÚC QUÝ VỊ AN VUI VỚI PHÁP BẢO CAO QUÝ !
VTO - Sáng 18/8/2019 (nhằm ngày 18/7 năm Kỷ Hợi), Tu viện Liễu Quán (Khu hồ Tà Đùng, xã Đăk Som, Đăk Glong) đã tổ chức Đại lễ Vu Lan Báo Hiếu năm 2019 – PL.2563.
Chứng minh và tham dự lễ có: TT. Thích Quảng Tuấn, UV. HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh; ĐĐ Thích Giác Nhường - Phó Thư ký BTS, Trưởng ban Văn hóa Phật giáo tỉnh, trụ trì tịnh xá Ngọc Đạt; ĐĐ. Thích Nhuận Thái – Uỷ viên thường trực BTS GHPGVN tỉnh, kiêm Trưởng ban hướng dẫn Phật tử tỉnh, cùng chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện và đông đảo Phật tử đồng trở về tham dự.
Về phía lãnh đạo chính quyền có: Ông Lê Trung Trường Vũ, Trưởng Ban tôn giáo tỉnh; ông Đinh Sỹ Tuệ - Trưởng phòng PA02 công an tỉnh Đăk Nông

Tại buổi lễ, chư Tôn đức và quý quan khách đã cùng cảm niệm lễ Bông hồng Cài áo trong bầu không khỉ xúc động khi nhớ đến hình ảnh vô cùng thiêng liêng cao quý của mẹ cha.
Trong khung cảnh thiêng liêng này tất cả mọi người đã xúc động đón nhận đóa hồng để cài lên ngực áo, và thành kính nhớ về công ơn trời biển của Cha Mẹ, thể hiện tinh thần tri ân sâu sắc đối với đấng sinh thành.
Phát biểu tại buổi lễ, TT. Thích Quảng Tuấn đã ban đạo từ đến đại chúng: Thượng tọa đã nêu lên ý nghĩa quan trọng về ngày lễ Vu Lan, về tứ trọng ân vô cùng sâu nặng, ân cha mẹ cũng vô cùng sâu nặng; chẳng những cha mẹ một đời mà còn ân cha mẹ nhiều đời. Để chu toàn một cách viên mãn, mỗi người phải thực hiện tu tập và tạo phước theo đúng lời Phật dạy.

Ngay sau đó, chư Tôn đức và quý Phật tử đã cùng nhau tụng thời kinh Vu lan. Đồng thời cùng tại buổi lễ, đại diện các ban ngành cùng đã trao những lãng hoa đến ĐĐ. Thích An Đạt mừng Đại lễ Vu Lan 2019 trở về.

Tiếp theo, quý Phật tử đã tác bạch và trang nghiêm dâng pháp y, tứ sự cúng dường, gieo hạt lành trên ruộng phước đến hàng Tăng bảo.
Được biết, Tu viện Liễu Quán do ĐĐ. Thích An Đạt điều hành Phật sự. Hiện ngôi tự viện vẫn đang được tiếp tục xây dựng để trở thành một điểm du lịch tâm lịch của tỉnh Đăk Nông
TT. Vườn Tâm